Thứ Hai, 30 tháng 5, 2011

Bí quyết nhỏ để chiến thắng bản thân

Tôi hay do dự...
Tôi để thời gian lắc lư...
Tôi luôn biện hộ cho việc tại sao tôi cứ lừ đừ...
Tôi mãi ưu tư...
Và giờ tôi ngất ngư...

Bí quyết 1:

Nếu bạn vẫn giống như ai kia "lắc lư, do dự" thì hãy nói với mọi người mục tiêu của mình, hay cứ nói xạo rằng mình có thể làm được cái gì đó. Tất nhiên, nếu bạn là người trọng chữ tín, bạn đâu dễ hứa hẹn.
Nhưng mà, bí quyết ở đây là: Thấy việc gì khó ăn hãy hứa hẹn (ai đó sẽ bảo sao bạn đem uy tín của mình ra phiêu lưu?).
Vì bạn là người uy tín, bạn sẽ nỗ lực để điều đó thành sự thật.
Còn nếu bạn không dám hứa, bạn sẽ có lý do để không đạt được mục tiêu.
Nghĩa là: Hãy chận lối đi lùi, bạn chỉ còn biết tiến. Có như vậy, bạn mới mau đến đích!
Bí quyết 2:
Trong bộ phim (tôi không hay nhớ tên): 2 người anh em; người anh bơi giỏi có kinh nghiệm, người em không có gì ưu thế hơn, nhất là trong việc bơi lội, lại ốm yếu. Khi 2 anh em bơi thi, bơi được khá lâu, người anh lo lắng bảo: mình phải bơi về thôi, xa quá rồi, đừng bơi tới nữa, kẻo không còn sức bơi về!
Người em nói: Bơi cho tới bờ bên kia luôn rồi nghỉ, bơi về sau vẫn chưa muộn! Bơi mà còn nghĩ để dành sức bơi về thì làm sao bơi tới bờ bên kia được!....
Bạn nghĩ gì về câu chuyện kia?
Hãy làm hết sức, hết khả năng cho 1 điều gì đó, giống như rằng mình chẳng còn sự lựa chọn nào khác nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét