Thứ Tư, 20 tháng 7, 2011

3 bài học của cựu CEO Thomson Reuters


1. Phải có một chiến lược "hoàn toàn đúng đắn" - bạn phải biết mình đang đi đâu, khả năng định hướng đúng chính là chìa khoá thành công. (Kế hoạch phải có thời gian cụ thể; thu thập ý kiến chuyên môn, ý kiến khách hàng để điều chỉnh nếu có và nhớ là khi có một chiến lược, bạn phải "yêu thích nó").
2.Phải tập trung cao độ và thực hiện nghiêm túc chiến lược bằng cách thúc đẩy và sắp xếp nguồn nhân lực mình có trong tay.
Vậy đâu là cách tốt nhất để tập hợp các nguồn lực và truyền sức mạnh? 
+Cần tiếp xúc với điều mà bản thân đang cố gắng đạt được. Và bạn cần phải biết các thành viên trong nhóm ai là người sẽ biến nó thành sự thật và ai là người ngăn cản điều đó xảy ra. Điều quan trọng là cần phải có thời gian với họ để họ có cơ hội để trao đổi và tranh luận về những gì còn đang gây tranh cãi. Đồng thời, bạn phải đưa ra quy tắc trong một số trường hợp và nói rằng "Ok, chúng ta có năng lực của mọi người. Đây là năm điều quan trọng nhất mà chúng ta cần phải thực hiện và chúng ta chỉ tập trung chỉ vào những điều đó thôi". Bạn cần 4-5 người chủ chốt, có lẽ ở các tổ chức lớn cần 10-15 người, chung sức gánh vác để có thể hoàn thành mọi thứ theo đúng thời hạn.
Khi nghĩ đến việc thực hiện một chiến lược, bạn cũng cần có các thước đo hành động đang thực hiện mọi thứ như thế nào. Nhưng nên đơn giản hóa chúng để mọi người dễ dàng nhận ra nếu họ thành côngđiều chỉnh nếu cần thiết. Đó chính là chìa khoá, giới hạn hoặc thước đo hành động mà một công ty sử dụng, đơn giản và thường xuyên cập nhật để các thành viên chủ chốt trong nhóm không đi lệch hướng và có căn cứ xác định kết quả công việc dựa trên hành động của chính mình.
Hầu hết các công ty không trao đổi nội bộ với nhau về các thước đo một cách thường xuyên, hoặc nếu có họ thường đo lường quá nhiều thứ, hoặc thậm chí tồi tệ hơn, đo lường cả những điều sai lầm.
3.Chiến lược đó luôn đứng về phía khách hàng và sự thật là bạn luôn cố gắng tìm hiểu khách hàng và xoay mọi thứ về hướng đó.
Hãy tìm 10 khách hàng thông thái nhất và nói chuyện với họ; ai là người có thể thực sự cung cấp cho bạn các thông tin giá trị. Chỉ cần dành thời gian hỏi họ khoảng 10-15 câu hỏi để biết họ sử dụng sản phẩm thế nào và điều gì bạn có thể làm để đem lại sự thoải mái hơn cho cuộc sống của họ. Từ những câu hỏi này bạn có thể suy ra 15-20 câu hỏi khác. Những thông tin sẽ có ích khi xem xét các phương pháp khác được thiết kế để đem lại những phản hồi cụ thể hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét