Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Hạnh phúc

Những gì bạn làm sẽ mang bạn đến với hạnh phúc hay không.
Nhiều khi, hạnh phúc đến từ những điều bạn không làm.

Hãy thử ngưng làm những điều sau, và rồi cảm nhận để biết mình có hạnh phúc hơn không!
Ngưng:
1. Đổ lỗi                         (Tiên trách kỷ hậu trách nhân!
2. Cố gắng tạo ấn tượng (Hãy là chính mình để được hạnh phúc!)
3.  Phụ thuộc                  (Đừng để hạnh phúc của mình phụ thuộc vào người khác, vì hạnh phúc như vậy thường sẽ không bền lâu, bởi vì bản chất của điều này chính là bạn không còn tự do, không còn là chính mình)
4. Không lắng nghe.         (Lắng nghe để người khác vui, lắng nghe để học hỏi, để chiêm nghiệm cuộc sống)
5.Than phiền                    (Sự việc đã xảy ra, vẫn tồn tại. Việc than phiền chỉ làm tăng thêm cảm giác mệt mỏi)
6. Kiểm soát                   (Kiểm soát thường đi kèm với áp lực và nỗi sợ hãi)
7. So sánh                       (ngừng so sánh mình với người khác, điều đó làm mình mệt mỏi vì phải chạy theo người khác. Hãy so sánh với chính mình ngày hôm qua để thấy mình cần phấn đấu mỗi ngày)
8. Xét đoán                     (Hãy độ lượng hơn là xét đoán, vì nhân vô thập toàn)
9. Dằn vặt                       (Mọi trải nghiệm đều có giá trị. Trải nghiệm tốt nhất là trải nghiệm từ những sai lầm)
10. Sợ hãi                       (Hãy vượt lên nó để khỏi sợ hãi nữa, bạn sẽ thấy rằng nó không hề đáng sợ như bạn từng nghĩ. Nếu bạn sợ nói tiếng Anh, hãy nói nó hằng ngày với bất kỳ ai... cố lên!)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét