Thứ Tư, 15 tháng 6, 2011

Nhân sinh quan

Những lúc có điều băn khoăn, mình cứ tự an ủi mình: "Chỉ cần mình sống chân thực, tâm phật thì mọi sự sẽ an bình". Mình cũng suy nghĩ hoài cái tên mà ông nội đặt cho mình: Phước Yên, nghĩa là chỉ cần sống có Phước đức thì lòng sẽ thanh thản, bình yên.
Buồn, vui, cuộc sống là vậy. Có lúc sóng yên bể lặng, có lúc sôi sục bão giông. Chỉ cần tâm mình trong sạch, được hay mất cũng chẳng còn đặt nặng nữa, lòng thấy thanh thản, bình yên, đó đã là hạnh phúc rồi.
Nếu mình may mắn gặp được người tâm phúc, tài giỏi, nâng đỡ mình thì mình cảm tạ ơn trời phật.
Bằng không, mình cũng chịu.
Âu cũng là duyên số cả rồi.
Hơn bao giờ hết, lúc này bước ra, gần như mình phải làm lại từ đầu. Công sức 10 năm đã phải bỏ lại sau lưng. Mình bước trên con đường mới. Có một người nói rằng: chỉ cần có nền tảng tốt (kiến thức, tâm tính), gặp môi trường tốt, chịu khó học hỏi với lòng đam mê, sự dấn thân (không phải liều lĩnh) thì sẽ làm được, làm tốt.
Mình cũng hy vọng như vậy.
Mong được một cơ hội như vậy, mình không quan trọng vị trí, chức danh. Mình chỉ cần gần những người giỏi có tâm để mà học hỏi, để mà đi cho đúng hướng. Với mình vậy là đã đạt được tâm nguyện rồi.

"Mình sống sao mới vậy!", chỉ cần mình sống tốt với mọi người, vì mục tiêu phát triển chung của tổ chức mà phấn đấu làm việc, phần còn lại là quyết định của những nhà lãnh đạo. Ông cũng từng nói: Khi mình làm tốt phận sự công việc của mình, mà các vị lãnh đạo không hiểu, không trọng dụng thì đó là lỗi của họ. Không phải mình!
Mình cũng rất an tâm và tin tưởng, vì người lãnh đạo cao nhất ở đây rất welcome, rất cởi mở, là người từng trải, từng lăn lộn với cuộc sống, với thương trường. Những người như vậy họ rất biết nhìn người, nhìn việc, và cũng biết nâng đỡ giới trẻ.
Chưa bao giờ mình thấy hào hứng với công việc như thế này! Một phần là công việc mới, nhưng phần lớn sự hào hứng này đến từ sự ngưỡng mộ đối với vị lãnh đạo, người này đã truyền cảm hứng cho mình rất nhiều!
Chưa biết ngày sau thế nào, nhưng bây phải tăng tốc học tập và làm việc thôi, thời gian đâu đợi ai.
Dù như thế nào, mỗi ngày học thêm 1 điều hay thì ngày ấy đã có giá trị rồi.
Chúc mọi người trong công ty đều khỏe mạnh, là một thể thống nhất, gắn kết để chiến đấu vì mục tiêu phát triển bền vững của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét