Thứ Ba, 14 tháng 6, 2011

Tầm nhìn của sếp (Sếp tôi bảo không được gọi là "sếp")

Tôi vốn rất ghét họp hành, nhất là những cuộc họp tốn kém thời gian, nội dung không đúng trọng tâm, những cái đầu ngồi lại sôi nổi cùng những chuyện... tầm phào...
Nhưng hôm qua, tôi đã có 1 cuộc họp với một người, một cuộc họp làm tôi quên thời gian, không muốn kết thúc.
Đơn giản vì tôi thấy được điều tôi đang tìm kiếm: một tầm nhìn, một kho báu về kinh nghiệm, những bài học về phong cách lãnh đạo,...
Bạn sẽ hỏi mục tiêu của tôi là gì: tiền? nhà? chức vị?...
Tất cả đều không phải, cái tôi muốn là được đứng bên cạnh người giỏi để mình được học hỏi, được trải nghiệm, được tích lũy...
Người ấy nói rằng, làm kinh doanh không phải với mục tiêu là kiếm tiền, mà đơn giản là tạo ra 1 dự án tốt, có những người cộng sự giỏi và tạo lập được mối quan hệ thị trường. Tiền chỉ là cái theo sau tất cả những điều đó, đơn giản vậy thôi!
Muốn phát triển hãy liên kết, chia sẻ, hãy cho đi, nhường lại trước, rồi mình sẽ nhận được sau. Đây cũng là 1 ý hay, cũng giống như nguyên tắc 20/80: chỉ làm 20% công việc, nhưng đem lại 80% hiệu quả, và có thể làm nhiều cái 20% thay vì phải làm 100% công việc (một phép toán đơn giản: 100% sức làm được 5 dự án (20%), 5 dự án đem lại 80% x5 = 400% => hiệu quả gấp 4 lần!)
Còn điều này nữa: "người nằm giữa thì 2 bên ai kéo gì mặc kệ, mình vẫn ấm". Chiêu này hay, có thể áp dụng được trong kinh doanh như là một thủ pháp.
Nhiều nhiều điều hay nữa...
Tuổi trẻ không phải không ham học hỏi, chỉ là tại họ không tìm thấy người thầy đáng để học hỏi thôi.
Học từ 1 người tốt gấp nhiều lần học từ 1 cuốn sách!
....
Tôi làm việc cả ngày lẫn đêm, quên ăn, quên chơi, quên net,... tôi vẫn happy!

Thật hào hứng!
Bạn có muốn vậy không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét