Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Lò xo

Dạo này không biết tại sao, trong sâu thẳm có điều gì đang chuyển biến. Có lẽ là những giây phút quá độ cho một chặng đường mới, năng động và đầy cam go. Nhưng mình vẫn nghĩ suy về những điều tích cực.
Ngẫm về những ngày vừa trôi qua, vô tình đọc bài về Bác Dũng "Lò Vôi", tự dưng thấy được điều gì đó:

Có những việc ông làm, nhiều người bàn ra, nói vào bảo ông chỉ có khùng mới làm như thế! Nhưng mặc cho mọi người cứ nói còn ông cứ làm. Trên bia đá ngay trước Đền thờ Đại Nam bài viết “Thì ra vậy!” với nội dung ông viết như sau:
“Lại là một ước mơ ngu xuẩn nữa của “anh” chứ gì? Khi những người khác nói với tôi rằng: Tôi không thể làm chuyện này, chuyện nọ…Rằng tôi chỉ là một kẻ mơ mộng, điên rồ, ngông cuồng, kiêu kỳ và rồi tôi sẽ thất bại. Tôi cảm thấy bị tổn thương và tức giận, tôi đã dùng nguồn năng lượng tiêu cực của họ cộng với tình cảm tiêu cực của tôi đối với họ, để tạo ra sự bùng nổ cảm xúc, đủ lớn, đủ mạnh để trợ giúp cho tôi thực hiện những giấc mơ gian khổ. Một lần nữa xin trả lời: Thành công là sự trả ơn ngọt ngào nhất! Thì ra vậy!!!”.
 
Vâng, không cần phải biện minh, chỉ cần mình kiên trì, nỗ lực để hành động. Cố gắng, nỗ lực, quyết tâm...sẽ có ngày thành công sẽ trả lời với h, những con người đã từng đả kích và coi thường mình.
Những đả kích, những tổn thương, những tình cảm tiêu cực,.. tất cả sẽ cộng hưởng tạo thành lực nén lên lò xo, cũng chính những lực cộng hưởng này sẽ có ngày tạo thành lực bung đủ mạnh để tạo nên những điều tích cực nhất.
Lúc này, mình cũng cảm thấy lăn tăn, phải tạo hướng thật tốt chuẩn bị bung lò xo...Ai sẽ là tiền bối để cho mình những lời khuyên, những định hướng từ  những trải nghiệm quý báu, kể ctừ những thất bại ...
Muốn thành công phải học hỏi những người thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét