Thứ Tư, 27 tháng 2, 2013

“Dị nhân” Đinh Tỵ làng showbiz?

Trong showbiz Việt, diễn viên Hồng Ánh, ca sĩ Thanh Thúy và Thu Minh được đánh giá là ba “nàng rắn” đặc biệt, đều rất cá tính, tài năng và xinh đẹp.

“Dị nhân” Đinh Tỵ làng showbiz? 1
Hồng Ánh và chồng.
 
Họ đồng thời còn là những người đã vươn lên từ gian khó để khẳng định mình và đều đạt được vị thế đáng kể trong lĩnh vực nghệ thuật.
Tuổi Tỵ hay khác người
Là người cầm tinh tuổi Đinh Tỵ (1977),các chị thấy cuộc đời người tuổi Định Tỵ thế nào?
Ca sỹ Thu Minh: Con gái tuổi Tỵ, nếu xét về tài năng thì toàn “dị nhân” cả. Làng showbiz ngoài tôi còn có những người như: Hà Trần, Hồng Ánh, Đoan Trang, Thanh Thúy... Trong làng điện ảnh, Hồng Ánh cũng được xếp vào loại diễn viên có cá tính và nhiều tài năng vượt trội. Làng nhạc thì Hà Trần là giọng ca đặc biệt. Toàn những cô gái tuổi Tỵ đấy.
Nếu nhìn về tính cách và con người, đa phần con gái tuổi Tỵ đều sống rất tình cảm và sâu sắc. Đó cũng chính là thế mạnh của những người tuổi Tỵ làm trong lĩnh vực này bởi làm nghệ thuật mà hời hợt thì không thể chạy đường dài được. Cuộc đời người tuổi Tỵ thì thăng nhiều hơn trầm. Thăng ở đây không phải là vươn tới những đỉnh cao mà chính là sự may mắn, suôn sẻ trong sự nghiệp. Những người tuổi Tỵ như chúng tôi rất biết cách nhìn nhận thời thế và biết nắm bắt cơ hội để phát triển sự nghiệp. Tất cả những gì tôi có bây giờ là toàn tự thân vận động hết.
Tuổi thơ của tôi cũng trải qua khá nhiều biến động, 4 tuổi đã theo bố mẹ Nam tiến sinh sống, cũng từng phải đi bán bánh mỳ phụ mẹ hoặc làm thuê để kiếm tiền học thêm. Nói điều này để thấy rằng: Có vinh quang như hôm này tôi cũng phải ngụp lặn trong những tháng ngày gian khó. May mắn là năm 16 tuổi, tôi đã đoạt giải trong cuộc thi Tiếng hát Truyền hình thành phố và đã có thể kiếm được tiền để phụ giúp gia đình. Ngoài 30 tuổi đã có vị trí nhất định trong sự nghiệp.
Ca sỹ Thanh Thúy: Khi ai đó biết tôi tuổi Đinh Tỵ là hầu như đều “phán”: Con gái tuổi Tỵ cá tính, độc lập, quyết đoán, thẳng thắn lắm nhưng đôi khi lại tình cảm, dễ xúc động…tới mức khó hiểu. Nghe cũng có phần chí lí. Tôi thì nhận thấy những người phụ nữ tuổi Tỵ thường tinh tế, nhạy cảm, có khả năng nắm bắt trong nhiều vấn đề. Trong cuộc đời tôi đã  nhiều lần đứng trước sự khó khăn tưởng chừng như bế tắc nhưng rồi lại được “quý nhân” giúp đỡ. Sự nghiệp của người phụ nữ tuổi Tỵ khá sáng sủa, gặt hái nhiều thành công. Đặc biệt họ thường có ý chí, sự nỗ lực lớn.
 
“Dị nhân” Đinh Tỵ làng showbiz? 2
Ca sỹ Thanh Thúy.
Năm nay tôi tròn 36 tuổi, nhiều người nhìn vào tôi và tỏ ra ganh tỵ. Họ nói: Về danh tiếng tôi được khán giả đã quen gọi ca sĩ kiêm diễn viên, lại được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Về địa vị tôi đeo lon thiếu tá và làm Phó đoàn Nghệ thuật Quân khu 7, lại đương nhiệm đại biểu Hội đồng Nhân dân TP  Hồ Chí Minh. Về tài sản, tôi không giàu nhưng cũng chẳng nghèo vì nơi ở trước kia của tôi được xem là ngoại thành nhưng bây giờ đã là trung tâm khu đô thị Phú Mỹ Hưng...Khiếm khuyết lớn nhất của tôi lúc này là một bà mẹ đơn thân của một cậu con trai 12 tuổi mà không chịu mở lòng mình để đón nhận hạnh phúc mới. Đấy, được mất của con gái tuổi Đinh Tỵ tính đến thời điểm này đấy.
Diễn viên Hồng Ánh: Tôi thấy đa phần những ai tuổi Tỵ làm nghệ thuật đều là những người đặc biệt. Đặc biệt về cả tính cách, tài năng và sự nghiệp. Ở họ luôn có một điều gì đó đáng để cho người tuổi khác nhìn vào phải ham muốn, ganh tỵ. Tất nhiên, phải thừa nhận thêm một điều nữa họ là những “con rắn” tinh tế và nhạy cảm.
Ca sỹ Thu Minh: Con gái tuổi Tỵ, nếu xét về tài năng thì toàn “dị nhân” cả. Làng showbiz ngoài tôi còn có những người như: Hà Trần, Hồng Ánh, Đoan Trang, Thanh Thúy...Trong làng điện ảnh, Hồng Ánh cũng được xếp vào loại diễn viên có cá tính và nhiều tài năng vượt trội. Làng nhạc thì Hà Trần là giọng ca đặc biệt. Toàn những cô gái tuổi Tỵ đấy.
Trên bình diện chung, dù cầm tinh tuổi Tỵ hay tuổi gì thì ai cũng sẽ phải trải qua những thăng trầm, biến động khác nhau trong cuộc đời. Riêng cá nhân tôi, tôi thấy mình là một “cô rắn” có phần hơi khác các “cô rắn” khác. Lúc còn nhỏ, tôi mập ú, đen nhẻm, luôn dẫn đầu lũ trẻ trong xóm trong các trò nghịch phá. Khi đó tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ bước chân theo con đường nghệ thuật. Thế rồi khi 9 tuổi, nhà tôi chuyển về sống bên cạnh sàn học múa ở đường Lý Tự Trọng (TP Hồ Chí Minh). Chiều chiều, tôi hay sang trường xem các anh chị tập, rồi niềm đam mê múa ngấm vào lúc nào không hay. Hồi đó, dù gia đình rất hoàn cảnh nhưng vì quá đam mê nên tôi vẫn liều mình đăng ký và mất tới 10 năm “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” với múa. Nhớ lại, không hiểu sao tôi lại có thể làm được những việc phi thường như thế. Cứ sáng đi học, chiều lên sàn tập 7- 8 tiếng rồi mới về. Năm 14 tuổi tôi đã được chọn để biểu diễn trên sân khấu lớn. Năm 1995 tôi lại nhận giải “Người đẹp duyên dáng” trong cuộc thi Diễn viên Điện ảnh triển vọng. Năm 18 tuổi, nhờ những thay đổi về ngoại hình, tôi may mắn “lọt” vào mắt đạo diễn Lê Cung Bắc trong phim truyền hình “Người đẹp Tây Đô”, nhờ vai diễn này mà một thiếu nữ có nước da ngăm đen và đặc sệt miền Tây như tôi “bén duyên” với điện ảnh. Nhưng đôi khi nhìn lại những gì mình đang có, tôi vẫn chưa thấy hài lòng với bản thân mình lắm.
Sống tốt còn hơn nghe thầy phán
 Đã bao giờ các chị xem tử vi nói về tuổi của mình chưa? Các chị thấy những điều tử vi nói có ứng với cuộc đời, con người mình không?
Ca sỹ Thu Minh: Tôi là người duy tâm nên tôi tin vào những thuyết nhân quả, nghiệp báo. Chính vì thế tôi luôn cố gắng sống tốt. Đầu năm nào tôi cũng đọc sách tử vi nói về tuổi của mình trong năm. Nhiều điều tử vi nói về tôi khá đúng. Chẳng hạn, đó là người có cái nhìn tinh tế về nghệ thuật, có tính tự lập cao, mạnh mẽ… Nhưng đừng thấy tôi hát nhạc dance hay khua tay múa chân mà bảo tôi là người sôi nổi nhé. Tôi chỉ sôi nổi và vui nhộn trong công việc thôi, về đến nhà là trầm lắng ngay hoặc đi du lịch, ăn uống chỉ thích đến những chỗ vắng người thôi. Đôi lúc tôi chỉ mong không có ai ở nhà để ra ra vào vào một mình cho thoải mái. Tôi thích ở nhà một mình lắm. Tôi cũng thuộc tuýp người hay suy nghĩ, ít kiên nhẫn.
Ca sỹ Thanh Thúy: Thỉnh thoảng tôi cũng xem sách tử vi về các loại tuổi để hiểu biết về nhân sinh. Lúc xem thì cũng quan tâm nhưng khi chẳng may gặp chuyện giống giống như trong tử vi nói thì lại quên mất tiêu rồi.
Nói chung, tôi không duy tâm lắm và luôn tin vào chân lý sống “mọi việc tự mình mà ra” để luôn điều chỉnh bản thân mình cho tốt. Với tôi, sống tốt mỗi ngày còn hơn nghe thầy này phán, thầy kia phán để rước lo vào mình.
Diễn viên Hồng Ánh: Tôi không mê mấy vụ bói toán này nọ nhưng đôi khi bắt gặp một vài cuốn sách nói về tuổi của mình thì cũng tò mò. Tất nhiên, những gì họ nói là chung chung cho cả nam lẫn nữ nên sẽ không hoàn toàn đúng với cá nhân mình. Nhưng tôi thấy cũng có nhiều điều tương đối hợp lý với tuổi Đinh Tỵ. Chẳng hạn, tử vi nói nữ tuổi Đinh Tỵ là người linh hoạt, dễ thích nghi với hoàn cảnh. Tinh thần trách nhiệm cao, có đường hướng rõ rệt, ít bị chao đảo bởi lời bàn tán, nên công danh sự nghiệp tương đối vững vàng. Hay tử vi nói nhờ hai bàn tay và khối óc vẫn tạo nên sự nghiệp tốt đẹp tuy phải chịu nhiều đổi thay khó nhọc. Tôi thấy điều này rất đúng với cá nhân tôi và những người bạn cùng tuổi khác. Đa phần chúng tôi đều tự lập và đi lên bằng sự nỗ lực của bản thân. Tất nhiên cũng có một số cái chưa chính xác như nói nữ tuổi Đinh Tỵ thì sẽ phải... lấy nhiều chồng hoặc rất giàu có vv…
Tuổi Tỵ là người bản lĩnh, tham vọng
 Người ta nói, người tuổi Tỵ rất biết cố gắng và biết lựa thời nên lĩnh vực nào cũng thành công. Sự thành công của người tuổi Tỵ không chỉ được nhìn nhận ở vị thế họ đang đứng mà cả sự giàu có mà họ đang sở hữu. Các chị nghĩ sao về điều này?
Ca sỹ Thu Minh: Về độ giàu có thì tôi không biết liệt mình vào tuýp người giàu hay không giàu? Tôi thấy, đời sống của mình bây giờ tương đối thư thái, không bị nặng nề bởi chữ tiền.
Ngày xưa, thời mới đi hát, lúc nào cũng mong kiếm được đủ tiền để xây cho ba mẹ một căn nhà. Rồi khi ba mẹ có nhà lại mong mình có tiền để xây nhà riêng, mua một chiếc xe hơi, làm các dự án âm nhạc lớn… những thứ đó tôi đã hoàn toàn thỏa mãn.
 
“Dị nhân” Đinh Tỵ làng showbiz? 3
Ca sỹ Thu Minh.
Ca sỹ Thanh Thúy: Điều này rất chuẩn. Đúng là phụ nữ tuổi Tỵ rất biết đối nhân xử thế. Tôi không phải người khéo léo nhưng biết sống chừng mực, vừa phải và luôn tôn trọng mọi người. Tôi sinh ra trong một gia đình trung lưu, ba mẹ là công chức nhà nước nên từ nhỏ đã có nếp sống giản dị, ý thức rõ về giá trị bản thân.
 Bây giờ dù điều kiện sống có thoải mái hơn nhưng tôi vẫn giữ nếp sống đó và rèn giũa cho con mình nữa. Tôi thấm thía những gì đã trải qua trong cuộc đời và luôn nhắc mình biết trân trọng những gì trong hiện tại mình đang có.
Diễn viên Hồng Ánh: Tôi thấy, nhìn chung những người tuổi Tỵ đều là những người bản lĩnh, tham vọng, nhiều khả năng hơn người. Tham vọng ở đây không phải là sự tham lam mù quáng mà là họ biết khả năng mình có thể đi tới đâu và họ có thể làm được những việc gì.
Sự thành công có thể đến với họ rất sớm nhưng người tuổi Tỵ như tôi ít khi bằng lòng với kết quả mình đạt được. Nhất là với những người làm nghệ thuật thì ý chí muốn được thể hiện mình luôn luôn dâng trào trong mỗi người. Ai cũng nói những người tuổi Tỵ rất giàu có nhưng tôi thì không thế. Tôi thấy tuổi Tỵ khá vất vả nhưng bù lại họ có được một cuộc sống vật chất tương đối đầy đủ thôi chứ không hẳn là giàu. Bởi thước đo giàu có bây giờ vô cùng lắm. Còn về vị thế thì cũng tùy thời điểm và tùy từng người nữa.
Khánh toàn (ghi)

GiadinhNet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét