Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2011

Nói lời chia tay... thật không dễ!

Trong tình yêu, nói lời chia tay là vô cùng khó khăn.
Trong các mối quan hệ khác thì sao? ví dụ công việc.
Chắc hẳn ai cũng bảo sẽ dễ dàng thôi, công việc mà. Hợp thì làm không thì nghỉ.
Nhưng cuộc sống không phải đơn giản thế. Nhất là sự gắn bó đã trở thành máu thịt, các quan hệ không chỉ dừng lại ở công việc mà còn có tình cảm, tất nhiên, tình cảm ở đây không phải là tình cảm luyến ái mà là tình đồng nghiệp, tình cảm quý mến, lòng biết ơn, sự cảm kích và những kỷ niệm đẹp... từ 1 số người mà đối với mình là rất quan trọng.
Bản thân tôi gắn bó với tổ chức này 9 năm. Đời người không biết có bao nhiêu lần 9 năm như vậy nhỉ? Chỉ biết là ở đây có nhiều kỷ niệm, kể cả những kỷ niệm với những người đã ra đi mà mình rất quý.
Khi kinh tế gia đình khó khăn, tôi đã phải quyết định ra đi. Để có được quyết định này tôi đã thức trắng 3 đêm liên tiếp để tự đối thoại và chất vấn bản thân mình. Lựa chọn 1 lỗi rẽ sau chừng ấy năm gắn bó không dễ. không có lựa chọn nào hội đủ các yếu tố. Chỉ biết rằng, mỗi giai đoạn, mục tiêu nào phải đặt lên hàng đầu.
Nhưng cứ mối lần đối diện với sếp, tôi lại không thể mở lời để xin nghỉ được.
Không phải tôi sợ mình bị lung lay như những lần trước, nhưng tôi không đành lòng...
Nhưng ngồi ở vị trí này, mà tôi bị phân tâm bởi vấn đề kinh tế gia đình thì lại không trọn vẹn cho công việc.
...
Cho dù thế nào, tôi cũng muốn làm người ra đi một cách nhẹ nhàng. Tình cảm quý mến đối với 1 người cho dù họ không còn là sếp của mình cũng sẽ vẫn vậy, 10 năm, 20 năm nữa...
Cầu mong sếp luôn giữ sức khỏe.
Khi ra đi, tôi chỉ mong ở sếp 1 lời chúc phúc cho chặng đường mới mà tôi biết sẽ gian truân hơi rất nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét