Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Nhì da

5 loại quả sau giúp cải thiện làn da
1. Táo

Táo có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất không chỉ giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn, táo còn chứa pectin và tannin là những chất có khả năng làm se khít lỗ chân lông giúp da chúng mình săn mịn lại, khoẻ khoắn hơn.
Có thể ăn thêm 1 trái táo/ngày và thử dùng táo làm mặt nạ trắng da như sau: 1 muỗng mật ong trộn đều cùng ¼ trái táo. Mật ong cũng được biết đến với công dụng làm trắng da, kết hợp với táo khiến da săn mịn.

2. Dưa hấu
Dưa hấu vừa ngọt vừa mát, ăn giải khát là nhất rồi đó. Ngoài vị thơm ngọt, dưa hấu còn là người bạn thân thiết với làn da với những công dụng rất đáng được teen ghi nhận. 
Dưa hấu hơi bị nổi tiếng với khả năng thải độc tố, làm mát cơ thể đó nha. Khi cơ thể được giải nhiệt, trừ độc thì da dẻ không chỉ mịn màng hơn mà còn dần dần trắng hồng lên nữa, quá lý tưởng luôn! Một điểm cộng cho bé dưa hấu nào!
Chúng mình cũng có thể dùng nước ép dưa hấu để rửa mặt rồi rửa sơ lại với nước sạch để làm sạch sâu cho da.
3. Đu đủ
Món đu đủ làm trắng da thì nghe có vẻ quen thuộc nhất đây. Chắc hẳn là có khá nhiều teen từng học được món đu đủ sữa tươi làm trắng da từ mami hoặc bà của mình.
Trong nhiều sách món ăn bài thuốc thì món đu đủ sữa tươi nổi bật với công dụng làm trắng mịn da, nói sao nhỉ? Thường xuyên măm đu đủ sữa tươi kết hợp với mặt nạ đu đủ sẽ khiến da chúng mình “trắng mịn không tì vết” luôn!

Cách làm đu đủ sữa tươi đơn giản như làm sinh tố ý, hoặc bạn cũng có thể măm đu đủ trước rồi sau đó uống sữa, tác dụng không khác gì đâu. Còn để làm mặt nạ, bạn có thể trộn 1 muỗng café sữa tươi với 2 muỗng thịt quả đu đủ rồi đắp lên da tầm 15 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

4. Cam

Cam giàu vitamin A, B, C và Potassium. Cam giúp làm sạch da và cung cấp các vitaminchủ chốt để làm đẹp da. Quan trọng nhất là nước cam thì dễ làm và dễ uống vô cùng.
Teen tha hồ vừa thưởng thức nước trái cây từ cam vừa làm đẹp da với hỗn hợp từ vỏ cam theo hướng dẫn này: vỏ cam xay nhuyễn pha với ít tinh dầu hoa hồng (có bán khá nhiều trong các siêu thị lớn) chấm lên những vết thâm sẽ khiến chúng biến mất nhanh chóng.

5. Chanh
Chanh có một ưu điểm giống táo là có khả năng làm săn mịn da, nhưng trong “sự nghiệp” làm trắng da thì chanh còn có thêm một công dụng đáng lưu ý nữa là làm sáng da. 
Với những dưỡng chất “trời phú” chanh có khả năng xoá vết thâm do mụn để lại đồng thời làm da sáng dần lên trông thấy. Bạn có thể khám phá công dụng làm trắng của chanh bằng cách dùng mặt nạ nước cốt chanh từ 1-2 lần/tuần.


Ăn gì để da trắng hồng tự nhiên


Những thực phẩm giàu vitamin C, mộc nhĩ, ngó sen... là cần thiết giúp da trắng sáng.

1. Hạnh nhân

Hạnh nhân bạn xay thành bột. Nếu mỗi ngày bạn cho chút bột hạnh nhân vào cốc sữa chua hoặc sữa đậu nành sẽ có tác dụng giúp da bạn được trắng đẹp.

2. Bột Trân châu

Nếu bữa sáng của bạn thường xuyên có thêm chút bột Trân châu sẽ giúp da bạn sáng mịn. Hoặc khi tắm, bạn tẩy hết tế bào chết. Sau đó dùng bột Trân châu ủ cũng có tác dụng với da.

3. Sữa đậu nành

Ngoài tác dụng tốt với làn da, giúp da trắng mịn thì còn có tác dụng bồi bổ cơ thể nữa.

4. Trà xanh

Một trong những loại đồ uống rất hữu ích trong mùa hè là trà xanh. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh trà chứa nhiều vitamin C, B giúp da giữ được tính đàn hồi, luôn mềm mại và vitamin P, K giúp củng cố thành mạch máu, hạn chế các hiện tượng chảy máu dưới da hoặc gây ra những vết đỏ.

Ngoài ra, trong trà còn chứa chất flavonoid có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi những tác hại của môi trường. Vì thế, hãy dùng trà thay cà phê, nước ngọt hay soda để có một làn da sáng đẹp trong những ngày hè

5. Hoa quả


Nhóm quả màu đỏ, nhiều nước như cà chua, dưa hấu, táo, không chỉ giàu vitamin A, C mà còn dồi dào chất lycophen có tác dụng chống ôxy hóa hữu hiệu cho làn da và cơ thể, giúp cho làn da luôn trơn láng mịn màng.

Trong khi đó, nhóm củ, quả màu vàng như cà rốt, cam, xoài, đu đủ lại giàu chất beta carotene, một dưỡng chất làm đẹp, sáng da đã được minh chứng rõ ràng. Nhóm quả màu tím như nho, thanh long, măng cụt... lại giàu vitamin và polyphenol chống lại những gốc hóa học tự do gây ra quá trình lão hóa. Nhóm quả màu xanh như bơ, kiwi phục hồi những tổn thương trên da, giúp tái tạo một làn da mịn màng, tươi trẻ.

6. Mộc nhĩ

Mộc nhĩ hấp thụ các tạp chất trong ruột, giúp khử độc cho cơ thể, để bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Từ đó hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng. Trở nên khỏe đẹp từ trong ra ngoài.

7. Nấm

Selen trong nấm có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, nấm cũng giúp cho nội tiết tố estrogen tiết ra mạnh mẽ hơn, chống lão hóa và nếp nhăn hiệu quả đến không ngờ. Tuy nhiên, nấm có tính lạnh, không nên ăn quá nhiều.


8. Ngó sen

Có lẽ không cần phải bàn đến lượng chất dinh dưỡng trù phú trong ngó sen, các chất như tinh bột, đạm, asparagine, vitamin C.

Làm trắng da với củ nghệ

Đã có nhiều nghiên cứu khẳng định công dụng của nghệ đối với da như: tẩy tế bào chết; trị mụn; hạn chế các vết chàm (eczema) trên da nhờ tác dụng sát khuẩn đặc biệt; giảm và chống sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, chống nhờn. Nhiều nghiên cứu khẳng định tác dụng đáng kể của nghệ đối với các vết thương nhỏ và vết thương do mụn để lại.

Với những công dụng này, nghệ được sử dụng để chăm sóc da tại nhà. Tuy nhiên, do tác dụng tẩy da chết rất mạnh nên trong thời gian sử dụng nghệ, cần phải bảo vệ da khi ra nắng bằng cách bôi kem chống nắng và che kín những vết thương đang được bôi nghệ để chống đen da và thâm da. Nếu không được bảo vệ, vùng da non do tác dụng tẩy tế bào chết mạnh sẽ dễ ăn nắng hơn gây ra tình trạng tăng sắc tố da và làm thâm các vết mụn hoặc sẹo. Khi đã bảo vệ da tốt rồi thì việc chăm sóc da bằng nghệ sẽ mang lại nhiều hiệu quả.
 
Mặt nạ nghệ: Củ nghệ gọt vỏ, rửa sạch, nghiền nhuyễn rồi lọc lấy nước, dùng miếng bông cotton (bông tẩy trang) thấm nước nghệ thoa lên da đã rửa sạch và để trong khoảng 30 phút, sau đó thực hiện các bước chăm sóc da như bình thường.

Bạn cũng có thể chuẩn bị 1 thìa hỗn hợp gồm bột nghệ và bột đậu (hoặc bột gạo) theo tỉ lệ 1:1; sau đó cho thêm sữa tươi hoặc sữa chua, rồi trộn đều. Bôi đều hỗn hợp này lên da mặt và chờ cho đến khi gần khô thì rửa sạch. Mặt nạ này làm sạch da mặt, giúp da luôn sáng và mịn màng.

Với phụ nữ mang thai: Dùng bột nghệ trộn với mật ong, vo thành từng viên và mỗi ngày uống vài viên. Sử dụng sau 1 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt với làn da trắng mịn như em bé.

Kết hợp ăn uống và bảo vệ da

1. Ăn uống để làm trắng da từ bên trong
Tránh ăn nhiều dầu mỡ: Nếu chế độ ăn hằng ngày của bạn bao gồm các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ thì đó chính là nguyên nhân vì sao da bạn bị xỉn màu, nhờn và dễ sinh mụn.




Để có được làn da trắng hồng, điều đầu tiên bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống của mình, tích cực hạn chế các món chiên xào đầy dầu mỡ. Ngoài ra, bạn cũng cần giảm bớt số gói bánh snack mà bạn ăn nữa vì trong những gói snack hấp dẫn ấy có rất nhiều dầu mỡ.


Tuy nhiên, tránh ăn dầu mỡ không có nghĩa là bạn nên nói không với mọi loại chất béo. Bởi vì, một làn da đẹp không thể nào thiếu chất béo được, chúng là cơ sở để da hấp thụ vitamin tốt hơn, khiến da mềm mại hơn. Bạn có thể tìm thấy nguồn chất béo có lợi từ thịt, mỡ cá, dầu gan cá và các loại hạt như hạnh nhân hay hạt dẻ.
Ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin C và E: Hầu hết các loại vitamin đều đóng góp trong việc chăm sóc cơ thể cũng như làn da của chúng mình. Nhưng nếu nói đến công dụng làm trắng da thì không loại vitamin nào dám "vượt mặt" vitamin C đâu!

Magnesium
, L-ascorbic, ascorbyl glucosamine và a xít ascorbic các dạng khác nhau của vitamin C
, chúng đều có tác dụng làm da trắng sáng dần, hạn chế sự hình thành các hắc sắc tố melamin tiềm ẩn dưới da chúng mình.
So về khả năng làm trắng da thì có lẽ Vitamin E sẽ hơi lép vế trước vitamin C. Nhưng bù lại vitamin E giúp da mịn màng, làm mờ các vết thâm nám, cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da tăng khả năng chịu đựng trước ánh nắng mặt trời.


Do đó, có thể coi vitamin E là một trợ thủ đắc lực trong việc làm trắng da. Để có công  dụng làm trắng da tối ưu, các chuyên gia khuyên chúng mình nên kết hợp cả 2 loại vitamin này.


2. Tẩy tế bào chết kết hợp đắp mặt nạMột trong những công đoạn không thể bỏ qua nếu muốn sở hữu làn da trắng hồng là tẩy tế bào chết. Việc vệ sinh cơ thể hằng ngày vẫn chưa đủ để loại bỏ những lớp biểu bì già cỗi trên da của chúng mình. Và chính đám tế bào và da chết này là nguyên nhân làm da trông xỉn màu và kém tươi tắn.


Bạn nên tiến hành tẩy tế bào chết ít nhất 1 lần và không quá 3 lần mỗi tuần để có làn da trắng hồng. Các sản phẩm tẩy da chết làm từ thiên nhiên luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tất nhiên khi tẩy da chết, bạn cũng cần kết hợp mát xa để máu lưu thông dễ dàng hơn.


Bên cạnh việc tẩy tế bào chết, khu vực "mặt tiền" của chúng mình còn đòi hỏi được chăm sóc tốt hơn với các loại mặt nạ dưỡng trắng. Dưới đây là những loại mặt nạ thiên nhiên mà teen có thể ứng dụng ngay tại nhà:


- Mặt nạ cà chua: rất giàu vitamin C, dưỡng trắng da hiệu quả.


- Mặt nạ dưa leo và sữa chua: dưa leo làm mát và dịu da, sữa chua giàu vitamin giúp trắng da.


- Mặt nạ chanh mật ong: có tác dụng làm trắng da nhờ vào thành phần vitamin C trong chanh và các dưỡng chất có trong mật ong.


3. Chống nắng bảo vệ da


Làm trắng da không dễ tí nào, phải mất ít nhất là 3-4 tuần mới thấy da trắng hồng hơn nhưng nhiều teen lại bỏ qua phần vô cùng quan trọng là bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời.
Ánh nắng mặt trời không chỉ khiến da bạn sạm và bị nám mà còn làm da nhanh chóng lão hoá, xuất hiện các nếp nhăn ngay cả khi vẫn còn trẻ.


Đó là lý do vì sao chúng mình cần phải che chắn cẩn thận khi ra đường vào khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Tuy nhiên, chỉ bao bịt bằng găng tay, khẩu tarng hay áo khoác vẫn chưa đủ. Teengirls cần thoa một ít kem chống nắng trước khi ra ngoài nữa.


Tẩy trắng da là một cách đơn giản để loại bỏ nhược điểm của da và làm chúng sáng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể điều chế các chất tẩy da tự nhiên mà không cần đến các sản phẩm đắt tiền. Tham khảo những công thức sau nhé! 

Tẩy trắng da bằng củ quả
1. Dưa chuột, khoai tây và cà chua
Dùng dưa chuột, khoai tây hoặc cà chua để làm nước ép. Tất nhiên, nước ép này dùng để phủ lên mặt của bạn vào ban đêm và để qua đêm khi ngủ. Bạn có thể dùng riêng 3 loại nước ép này hoặc pha trộn chúng lại với nhau.
Cà chua có tinh chống oxy hóa tuyệt vời và có hiệu quả trong việc loại bỏ các vết sẫm màu trên da. Dưa chuột và khoai tây làm giảm sự xuất hiện các nhược điểm của da. Dùng các loại nước ép này phủ lên mặt và rửa sạch lại với nước vào buổi sáng nhé.
2. Vỏ cam
Phơi khô một nắm vỏ cam trong vài ngày. Sau khi vỏ đã khô cứng, xay chúng thành bột mịn. Trộn bột này với sữa tươi và đắp lên mặt cũng như phần cơ thể bạn muốn làm trắng. Đây là một phương pháp khá hữu hiệu sẽ làm da bạn sáng hơn và loại bỏ các nhược điểm. Thời gian thực hiện công thức tẩy trắng này là 2 đến 3 tuần một lần. Sau 3 đến 4 tháng sẽ cho bạn thấy kết quả rõ rệt.
3. Sữa chua, dầu chanh và mật ong
Dùng sữa chua chất lượng cao không có chất làm ngọt và thêm vào đó vài giọt dầu chanh. Khuấy đều chúng với nhau và cho hỗn hợp vào tủ lạnh.
Đun nóng khoảng một tách nhỏ mật ong trong trong 10 giây ở lò vi sóng. Lấy hỗn hợp trong tủ lạnh ra và cho thêm mật ong vào, khuấy chúng đều lại với nhau khi cả 2 hỗn hợp vẫn còn lạnh và nóng.
Bảo quản hỗn hợp trong tủ lạnh một giờ trước khi sử dụng. Bạn có thể lưu trữ nó trong tủ lạnh trong vòng 3 ngày. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ, massage gương mặt và đợi 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.
4. Chanh tươi và sữa tươi
Những gì bạn cần 2-3 muỗng canh nước ép chanh tươi. Cho sữa vào trong bát nhỏ và hòa nước cốt canh vào sữa. Khuấy đều hỗn hợp này tong vòng 1 phút.
Trước khi áp dụng hỗn hợp, bạn hãy rửa sạch mặt bằng nước ấm, không sử dụng xà phòng hay sửa rửa mặt gì nhé. Lau gương mặt bằng khăn khô. Sau đó, một một chiếc khăn sạch thấm hỗn hợp sữa tươi và cốt chanh rồi lau đều trên mặt. Để hỗn hợp trên mặt từ 3 đến 4 phút và rửa lại bằng nước sạch. Lặp lại quá trình này 3 đến 4 lần một tuần và bạn sẽ thấy kết quả.
5. Bột bắp và dầu hạnh nhân
Trộn 2 muỗng canh bột bắp với 2 muỗng cà phê dầu hạnh nhân. Thêm một vài giọt nước chanh và bắt đầu trộn chúng chúng với nhau.
Phủ hỗn hợp này lên khuôn mặt và chờ khoảng 15 đến 20 phút. Rửa sạch mặt bằng nước ấm và sau đó là bằng nước lạnh.
6. Bột yến mach và dầu ôliu
Cho 2 muỗng canh bột yến mạch vào trong bát. Thêm vào đó một muỗng cà phê dầu ôliu. Thêm một muỗng canh sữa chua và một tí nước cốt chanh. Trộn các thành phần  này lại với nhau cho đến khi hình thành một hỗn hợp giống như keo dán.
Phủ hỗn hợp này lên mặt và cho nó khô đi trong vòng 15 phút. Rửa sạch lại với nước lạnh và dùng thêm kem dưỡng ẩm sau đó để ngăn ngừa da bị khô nhé.

 7. Cà phê
Làm sáng da
Cà phê trông…chẳng trắng trẻo tí nào, nhưng mà lại có công dụng làm trắng da rất đáng ngưỡng mộ đấy teen ạ. Đây là lý do mà ngày càng nhiều hãng mĩ phẩm dùng tới chiết xuất cà phê trong việc làm sáng da. Cà phê giúp da sáng dần dần một cách dịu nhẹ, đồng thời dưỡng da rất tốt. Teen có thể thấy ở các spa người ta vẫn dùng cà phê làm mặt nạ sáng da đấy thôi.
Nếu muốn sở hữu làn da trắng mịn đáng mơ ước, teen cứ dùng mặt nạ cà phê xem sao nhé, chúng mình có thể spa tại gia luôn mà! Da bạn sẽ hồng hào và thơm mùi cà phê lắm luôn ý!
Tips dùng cà phê như mỹ phẩm:Bột cà phê được xay từ hạt cà phê nguyên được rang ý, chứ không phải cà phê hoà tan à nha!
-Tẩy tế bào chết với cà phê: đổ một tí nước ấm pha cùng 2 muỗng đầy cà phê xay. Dùng để tẩy tế bào chết cho tay, chân trước khi tắm. Cà phê không chỉ tẩy sạch bủi bẩn mà còn làm dịu da bởi nó rất giàu các dầu dưỡng.
-Massage săn da: 2 muỗng đầy cà phê thay vì pha với nước ấm thì chúng mình sẽ trộn với dầu oliu thành hỗn hợp sệt vừa. Sau đó xoa lên vùng da cần làm săn gọn, mát xa theo chiều kim đồng hồ trong 5 phút rồi rửa sạch với nước ấm.
-Làm trắng mịn da: 1 muỗng nhỏ cà phê + lòng trắng trứng. Dùng làm mặt nạ giúp da căng mịn và trắng dần.

 8. Khoai tây
Chuẩn bị 2 đến 3 củ khoai tây cùng 1 ly sữa tươi không đường. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch rồi nghiền nhuyễn khoai tây (không cần luộc đâu). Từ từ cho thêm sữa tươi trộn đều cho đến khi được hỗn hợp sền sệt là xong rồi. Hãy sử dụng hỗn hợp trên đắp lên mặt trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại nhé! Không nên dùng quá 2 lần/tuần!

Vài lưu ý khi áp dụng các công thức tẩy da tự chế

- Bạn không thể trông thấy kết quả ngay sau lần đầu tiên sử dụng, vì vậy phải kiên trì nhé.
- Dù là các công thức có thành phần tự nhiên nhưng vẫn có thể gây kích ứng da nếu da mặt bạn quá nhạy cảm. Dừng ngay công thức đang áp dụng lại khi da có phản ứng không tốt.
-  Không nên áp dụng các công thức tẩy da trước hoặc ngay sau khi bạn sắp tham dự các sự kiện quan trọng phòng khi da bị kích ứng.
-  Bạn nên áp dụng các công thức cho vùng da tay và cổ.
- Cẩn thận với vùng mặt khi áp dụng các hỗn hợp này vì chúng có tính tẩy khá nguy hại cho mắt.
- Không áp dụng cùng lúc nhiều công thức tẩy trắng, bạn chỉ nên chọn loại phù hợp và dễ thực hiện với mình.

Dưa chuột cùng chanh giúp lấy lại vẻ trắng hồng cho da
Bên cạnh việc làm đẹp cho da mặt, hỗn hợp này còn dành cho cả vùng da dưới cánh tay, khuỷu tay và đầu gối - những nơi có nhiều tế bào chết, khô ráp và xỉn màu!
Cách làm đơn giản như sau: trộn 2 thìa nước cốt chanh với 2 thìa nước ép dưa chuột và một chút bột nghệ. Đắp hỗn hợp này lên vùng da cần làm trắng trong 15 - 20 phút sau đó rửa lại bằng nước. Sau một thời gian, đảm bảo làn da trắng hồng hào.

Tẩy da chết
Sữa chua giúp tẩy da chết
Với hàm lượng lipit dồi dào, sữa chua quả là một kho báu đối với làn da. Chỉ cần dùng sữa chua để massage mặt mỗi ngày, lớp biểu bì của chúng mình sẽ được nuôi dưỡng và không còn hiện tượng khô hay nứt nẻ nữa. Chưa hết, món ăn khoái khẩu này còn có thể sử dụng để tẩy da chết rất hiệu quả mà không hề gây dị ứng đâu nhé!

Cùng tự tạo mặt nạ sữa chua cực dễ làm nào!
- Trộn ½ thìa sữa chua với 1 thìa cà phê mật ong.
- Xoa đều hỗn hợp này lên da mặt và để chúng khô tự nhiên. Sau đó, các ấy nhẹ nhàng bóc lớp hỗn hợp đã khô rồi dùng nước ấm rửa sạch. Cuối cùng, teen nhớ thoa thêm một lớp kem dưỡng da nữa nha!
Lòng trắng trứng giúp chống lão hóa
Không chỉ là món măm măm ngon lành và bổ dưỡng, trứng gà còn là mĩ phẩm siêu hữu ích cho chúng mình nữa. Đặc biệt, lòng trắng trứng có tác dụng làm săn chắc và tạo độ đàn hồi tự nhiên cho da xinh. Nhờ thế mà em ấy có thể giữ lại sự tươi trẻ, hỗ trợ chống lại lão hóa da cho teen đấy! Có nhiều cách để sử dụng lòng trắng trứng trong công cuộc làm đẹp nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là mặt nạ tẩy da chết đơn giản sau đây:
- Đánh bông một lòng trắng trứng rồi nhẹ nhàng thoa đều khắp da mặt. Các ấy chú ý vừa thoa vừa dùng đầu ngón tay massage theo hình vòng tròn nhá!
- Chờ đến khi lòng trắng trứng khô tự nhiên rồi rửa sạch lại bằng nước ấm là xong rồi.

Kem tươi không phải chỉ để măm măm đâu
Teen biết không, ở các nước phương Tây, từ lâu, kem tươi đã là một trong những đề cử hàng đầu giúp dưỡng ẩm và phục hồi những phần da khô nhất trên cơ thể đó! Lý do vì trong món ăn mát lạnh tuyệt vời này chứa một hàm lượng chất béo đáng kể. Khi thẩm thấu vào da, chúng sẽ giúp các tế bào biểu bì được bổ sung lượng lớn dưỡng chất, tăng cường độ ẩm hiệu quả.
Làm mặt nạ kem tươi nè!
- Trộn 3 thìa kem tươi với 1 thìa dầu ô liu và 2 – 3 giọt nước cốt chanh.
- Rửa sạch mặt và bàn tay rồi xoa đều hỗn hợp này lên.
- Để 30 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Nước táo giúp làm sạch gàu
Nhờ có tác dụng giúp cân bằng độ ẩm và sát trùng, nước táo đã được các chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp của Pháp công nhận là phương thuốc điều trị gàu cực kì hiệu quả.
Do vậy, để xóa tan nỗi ám ảnh gàu tấn công, các ấy chỉ cần xắn tay thực hiện các bước sau:
- Ép lấy nước cốt của 1 quả táo tươi rồi để vào trong tủ lạnh.
- Khi nước táo đã lạnh, các ấy hãy trộn 500ml nước táo với 500ml nước và 150ml dấm táo để tạo thành một hỗn hợp dầu xả tự nhiên.
- Sử dụng nó kết hợp với việc massage da đầu trong 5 phút để hỗn hợp ngấm vào da đầu. Cuối cùng, các ấy hãy xả sạch lại với nước lạnh nhé!
Chanh giúp làm trắng móng
Đây cũng là một kinh nghiệm làm sạch móng chân, tay được áp dụng rất rộng rãi trong dân gian. Gần đây, các nhà khoa học đã phải chính thức công nhận hiệu quả của bạn ấy trong công cuộc phục hồi móng ố vàng và làm móng chắc khoẻ.
Cách làm đơn giản cực kì luôn: Ấy hãy cắt quả chanh làm 2 và cọ móng tay vào phần lõi của miếng chanh trong vài phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Để giúp móng chắc khỏe, teen cũng có thể cho vài giọt dầu ô liu vào miếng chanh trước khi cọ móng tay nghen!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét