Thứ Hai, 28 tháng 4, 2014

Chuỗi ngày "kéo dãn" bản thân

"Hãy cho mình cơ hội để trải nghiệm bản thân".
Bỏ qua những điều giới hạn mà mình đã từng tin và mọi người vẫn thường tin, để đưa bản thân vào trạng thái "không thể chối từ", bạn sẽ hiểu được rằng "mọi việc đều có thể, miễn là bạn muốn thế".
-
Tôi đã quyết định bán cổ phiếu mà mình đang "canh" đã hơn  năm nay để lấy tiền làm một điều "điên rồ", điều mà tôi chưa từng làm trước đây.
Bạn biết đấy, tôi vốn là "con nhà nghèo", tiền tôi kiếm được rất vất vả và tôi tiết kiệm trong mọi khoản chi tiêu cá nhân. Nhưng lần này là một ngoại lệ.
Ban đầu, tôi cũng lo sợ và tự hỏi:
- Nó có "đáng giá" với số tiền đó không nhỉ?
- Liệu tôi sẽ phải tiếc nuối không nghỉ?
- Liệu tôi có "mất đứt" số tiền ấy không nhỉ?
Nhưng giờ tôi lại nghĩ:
- Cho dù kết quả cuối cùng là "mất đứt", tôi vẫn sẽ thấy mình thành công vì đã chiến thắng được bản thân mình, chiến thắng được những nỗi sợ hãi thường kỳ của mình. Tôi đã "vượt ngưỡng", đã "kéo dãn" mình. Chúc mừng tôi đã làm được điều đó.
Tôi học được 1 điều: Phải biết dấn thân!

Lịch trình 4 ngày qua của tôi:
Ngày thứ 1: 
Sáng: đi làm bình thường
Ăn trưa ở nhà, 11:00: chạy xe 30 phút đến chỗ học;
12:00: Check in và giao lưu

13:00: Bắt đầu buổi học
16:30: nghỉ, đi ăn tối
17:30: bắt đầu học lại
01:00: kết thúc buổi học
30 phút chạy xe về nhà.
10 phút tắm rửa và leo lên giường ngủ.

Ngày hôm nay, mình đã vượt qua nỗi sợ hãi "đi về trong đêm vắng"!

Ngày thứ 2:

Sáng tưởng dậy không nổi, nhưng phải "chuyển đổi trạng thái" để dậy và tiếp tục hành trình.
6:00 dậy vệ sinh cá nhân, chuẩn bị cùng con và 6:40 đưa con đi ăn sáng và đến trường.
7:00 đi làm, khoảng 30 phút chạy xe máy đến công ty. Làm việc đến 8:45, chạy lên chỗ học (15 phút).
Sau đó 9:30 cả đội di chuyển đến địa điểm khác để "trải nghiệm ngoài trời", di chuyển bằng xe 50 chỗ.
10:00: trải nghiệm giữa trời nắng bỏng rát, không nón mũ, không kem chống nắng, không khẩu trang đến 12:00, về lại chỗ học, mất khoảng 20 phút.
Ăn trưa tại 1 địa điểm khác (tự túc);
1:00 tập trung lại và tiếp tục học;
16:45 ăn tối
17:30 học lại, đến 1:00: nghỉ và chạy về nhà hết 30 phút.
1:30 về nhà, tắm rửa, ngủ
Bài học rút ra:
- Bản thân: khi chưa biết rõ thực sự mình muốn gì không thể có chiến lược tốt nhất để thành công được.

(Mục tiêu không rõ ràng, không có feeling, không happy, thì quá trình làm việc sẽ nặng nề và rối rắm, không hiệu quả)
- Điểm yếu của bản thân đã bộc lộ: khi khó khăn thì hay "loạn", "cuống cuồng", "tự giải quyết", "chỗ cần dựa lại không biết dựa", lại đi tìm 1 "sự trợ lực" không có.
=>  Bản thân phải biết tận dụng những nguồn lực hỗ trợ, việc gì cũng tự mình làm thì khó mà thành công;
Nhưng quá trình phải là tự thân, khi khó khăn thì mới nhận trợ lực; không được dựa dẫm;


Ngày thứ 3:
Lịch trình giống vậy, nhưng buổi sáng bắt đầu từ lúc 8:15 có mặt ở buổi học; buổi sáng cũng phải "hít thêm năng lượng" để khởi động bản thân: Mình nghĩ mình khỏe, mình sẽ khỏe.

Tối có thêm hoạt động trải nghiệm để khám phá sức mạnh bản thân theo sự hình dung.
Wow, mình cũng có sức mạnh khá nhỉ. Ai cũng nghĩ vậy sau khi trải nghiệm xong!
Bài học:
 - Bản thân vẫn còn khá căng thẳng với cuộc hành trình
- Vội vã đạt mục tiêu, bước đi không chắc, bị ngã và mất thăng bằng, dẫn đến thất bại;
- Khi nhìn người khác thành công, bản thân tự tạo áp lực cho mình;


Ngày thứ 4:
Lịch trình giống ngày thứ 3, thử thách của buổi trải nghiệm ngoài trời tăng lên rất nhiều, khó khăn rất nhiều, nhưng cảm xúc cũng sẽ cao hơn.
Tối, hoạt động trải nghiệm khám phá sức mạnh bản thân.
Về đến nhà là 1:45 sáng.
Ngủ và mai lại bắt đầu đi làm theo lịch trình bình thường.
Bài học:
- Đừng tưởng khó mà không dám làm. Suy nghĩ tiêu cực là tự thân đã loại bỏ cơ hội cho chính mình.
- Việc thách thức vẫn có thể làm được, miễn là có chiến lược đúng đắn.
- Hạnh phúc trong suốt quá trình đi đến mục tiêu, chứ không phải chỉ hạnh phúc khi đạt được mục tiêu;
- Để đến được mục tiêu, phải biết:
1. Tập trung xuyên suốt vào mục tiêu (không rời mắt khỏi mục tiêu, phải nhắm đến mục tiêu bằng đôi mắt hổ), bất kể điều gì thay đổi, bất kể sóng gió khó khăn, cũng phải tập trung vào mục tiêu: MUST FOCUS
2.  Giữ thăng bằng: khi mất thăng bằng, cứ nhìn thẳng mục tiêu và tìm sự trợ lực để cân bằng lại và đi tiếp: KEEP BALANCE.

3.Tiến về mục tiêu, trong suốt hành trình, có thể có sóng gió, nếu vấp ngã, phải biết đứng dậy ngay lập tức và bước tiếp, hướng về mục tiêu. Chỉ khi hướng về mục tiêu và bước đi, bạn mới đến gần mục tiêu: MOVING FOWARD.
4. Hãy hình dung về hình ảnh lung linh, rạng rỡ và đầy phấn khích khi hoàn thành mục tiêu, bạn sẽ có cảm hứng và động lực để bước đi, giữ xúc cảm trong tim để làm cho bước chân được nhẹ hàng hơn. Hạnh phúc là cả quá trình, hãy ENJOY.
---
Cũng phải tự tưởng thưởng và khen ngợi bản thân mình: đã giữ được năng lượng cho 1 chuỗi ngày dài "kéo dãn bản thân".

Còn nhiều bài học lắm, sẽ review và note lại sau.
"Cam kết để cuộc sống mình chất lượng nhất cho từng phút từng giây"


 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét