Thứ Ba, 11 tháng 3, 2014

Trồng cà chua bi trong chậu

Bạn cần chuẩn bị:
- Chậu trồng cây tùy chọn
- Cây cà chua giống
- Đất trồng hữu cơ
- Dụng cụ khác: Khoan tay, mảnh sành hoặc nhựa, bình tưới nước.
(Bạn có thể tìm mua cây giống và đất trồng hữu cơ qua một số địa chỉ trên mạng Internet)
Các bước thực hiện:
Học phu nhân Mỹ trồng cà chua tuyệt ngon - 3 Bước 1:
- Chuẩn bị chậu để trồng cà chua. Cà chua là một loại cây phát triển mạnh mẽ, vì thế bạn nên chọn loại chậu có kích thước lớn một chút.
- Trong suốt quá trình trồng bạn phải tưới nước rất thường xuyên, chậu của bạn phải có khả năng thoát nước tốt. Dùng khoan hoặc vật nhọn tạo 4 - 5 lỗ dưới đáy chậu.
Học phu nhân Mỹ trồng cà chua tuyệt ngon - 4 Bước 2: Dùng miếng sành, sỏi... che các lỗ vừa tạo. Điều này giúp cho đất không bị trôi ra ngoài mà vẫn thoát nước tốt cho cây.
Học phu nhân Mỹ trồng cà chua tuyệt ngon - 5 Bước 3:
- Đổ đất trồng vào đầy chậu. Khi trồng rau sạch, bạn nên tham khảo các loại đất hữu cơ vừa sạch sẽ, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây trồng.
- Bóc lớp vỏ bọc ni lông bên ngoài cây cà chua giống. Tao hố sâu khoảng 8 - 10 cm rồi đặt cây giống vào.
Học phu nhân Mỹ trồng cà chua tuyệt ngon - 6 Bước 4: Dùng tay lấp đất kín gốc cây. Thao tác nhẹ nhàng, không ấn mạnh để giữ độ tơi xốp cho đất.
Học phu nhân Mỹ trồng cà chua tuyệt ngon - 7 Bước 5: Ngoài ra, bạn có thể reo thêm hạt cây rau diếp xung quanh nếu muốn. Thời gian tăng trưởng của rau diếp nhanh hơn cà chua.
Học phu nhân Mỹ trồng cà chua tuyệt ngon - 8 Bước 6: Tưới nước đến khi đất ẩm đồng đều. Nên dùng bình tưới vòi sen để nước thẩm đều vào đất.
Học phu nhân Mỹ trồng cà chua tuyệt ngon - 9 Bước 7:
- Đặt chậu cà chua ở nơi có nhiều ánh sáng, tối thiểu là 6 tiếng/ngày.
- Tưới nước thường xuyên để giữ ẩm cho đất.
- Rau diếp có thể thu hoạch sau 45 ngày còn cà chua là 75 ngày.
Học phu nhân Mỹ trồng cà chua tuyệt ngon - 10 Bước 8: Bạn có thể tạo nhiều chậu cây cùng một lúc. Mỗi cây cà chua như thế này có thể thu hoạch được 2 kg quả.
- Chậu cây này cũng là món quà rất ý nghĩa dành tặng

1 nhận xét:

  1. Cuộc sống thật đơn giản , yên bình , bình yên hạnh phúc, thanh nhà . Hãy cho gia đình mình có một vườn rau trong nhà , bạn sẽ thấy gia đình mình có sức khẻo tốt và thực phẩm sạch hơn . một vuon rau trong nha đẹp và sáng tạo là đều ai cũng muốn

    Trả lờiXóa