Thứ Ba, 5 tháng 8, 2014

27 cách thu hút lượng Fan cho Facebook Fan Page có hướng dẫn cụ thể của Trọng Nguyễn



Marketing thông qua Facebook Fan Page đang ngày một trở nên quan trọng! từ những tập đoàn hàng đầu như Coca-cola hay những cửa hàng nhỏ ở Hà Nội đều thành lập cho mình một Fan Page riêng trên mạng xã hội và tận dụng nó như một kênh tiếp thị hiệu quả cao, chi phí không đáng kể. Vậy làm thế nào để xây dựng được một Fan Page hiệu quả với hàng ngàn lượt like? Hãy cũng điểm qua 27 mẹo nhỏ sau đây.
Có một Facebook Fan Page là một cách tuyệt vời để quản bá thương hiệu của bạn trên mạng xã hội. Đây có thể coi là một cách Marketing hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất. Tuy nhiên nếu Fan Page của bạn chỉ có khoảng 6 người hâm mộ, 4 trong số đó là bố mẹ, anh/chị và vợ/ chồng của bạn thì Fan Page của bạn lại gần như không đóng góp gì trong việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để tăng lượng người theo dõi Fan Page của bạn qua đó biến Facebook Fan Page trở thành công cụ, một kênh thông tin hữu hiệu để quan bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu? Bài viết hôm nay Blog VECITA xin được liệt kê 27 mẹo nhỏ giúp Fan Page của bạn thu hút được nhiều lượt theo dõi (like) hơn
1. Gửi một yêu cầu đến mọi người trong danh sách bạn bè cùa bạn bằng cách sử dụng chức năng "invite friends" của Facbook nếu như bạn truy cập Fan Page bằng tài khoản các nhân hoặc chức năng "invite email contacts" nếu như bạn đang sử dụng account Fan Page. Một khi bạn đã gửi lời mời đến một ai đó, tên của bọ sẽ bị mất đi và bạn sẽ không được phép gửi một lời mời tiếp theo.
Invite bạn bè vào like page
 
Gửi yêu cầu đến bạn bè thông qua email
2. Đăng địa chỉ Fan Page thông qua trang Facebook cá nhân bằng cách sao chép link liên kết và dán vào ô "Update Status". Tuy nhiên độ hiệu quả của cách này thường không cao vì đôi khi bạn bè của bạn chỉ lướt qua những bài đăng trên Facebook của họ.
Chia sẽ thông tin về Fan Page thông qua trang cá nhân
3. Nhúng một khung Facebook Fan vào Website hay Blog của bạn. Bằng cách truy cập vào https://developers.facebook.com/docs/plugins/like-box-for-pages/ , bạn có thể xây dựng được một Frame hiển thị Facbook Fan  cho phép người đọc có thể thấy được và có thể like trang Facebook Fan ngay từ website/Blog của bạn.
Copy link FanPage vào Facebook Page URL
Chọn Get Code để lấy mã nhúng vào website
Đưa khung "Find us on Facebook" vào Website của bạn
4. Sử dụng chức năng Page Badge tại  https://www.facebook.com/badges/page.php . Chức năng này cho phép bạn chia sẻ thông tin về Facebook Fan Page tại những website và diễn đàn khác.
Copy đoạn mã này
Dán vào website/blog/forum
5. Kết nối với Twitter. Bằng cách truy cập http://www.facebook.com/twitter/ bạn có thể chia sẽ thông tin về Facebook Fan Page của bạn thông qua trang Twitter. Mặc dù chúng tôi không thể khẳng định với bạn rằng điều này có ý nghĩa tích cực với tất cả các bài viết trên Facebook nhưng nó là một cách hữu hiệu để thu hút lượng người theo dõi cho Facebook Fan Page.
6. Bằng cách tương tự như với Facebook, tại sao bạn không thử mời những người theo dõi bạn trên Twetter theo dõi Fan Page? Đơn giản chỉ với một bài chứa liên kết đến Fan Page một tuần hoặc một khoảng thời gian cố định mà bạn chắc rằng sẽ không trong danh sách theo dõi có thể bỏ lỡ bài viết.
7. Thu hút lượng Share từ những người theo dõi sẵn có của Fan Page. Một khi bài viết của bạn được chia sẻ bởi một thành viên, tất cả bạn bè của thành viên đó sẽ thấy được các thông tin về Fan Page của bạn và nếu Fan Page của bạn sở hữu nội dung chất lượng, những người này có xu hướng sẽ trở thành những người hâm mộ tiền năng. Một lần nữa, nội dung của Fan Page hấp dẫn bao nhiêu, số lượng người theo dõi chia sẻ bài viết trên Fan Page cao bấy nhêu.
Mỗi lần có một người theo dõi share bài viết, là một lần bạn thu hút được nhiều người bấm like hơn
8. Yêu cầu trợ giúp từ những người bạn! Chỉ cần bạn nhờ bạn bè của bạn giới thiệu Fan Page đến 5 người trong danh sách bạn bè của bạn. Một số người sẽ chấp nhận và đó là một cách tuyệt vời để Fan Page của bạn "nổi tiếng hơn".
9. Thường xuyên đăng bài. Nếu bạn hiếm khi đăng bài hoặc để lại những lời nhận xét trên Fan Page, người dùng facebook sẽ khó có hứng thú khi truy cập, điều này đông nghĩa với việc họ sẽ dời đi mà không bấm vào "Like".
Liệu có bao nhiêu người truy cập và theo dõi những Fan Page như thế này?
10. Đừng chỉ tự quảng bá cho trang của mình. Sẽ không ai muốn trở thành Fan của một Page mà chỉ biết tự quảng bá cho trang của họ (trừ khi Fan Page đó được thiết kế đặc biệt chỉ cho mục đích đó và được thể hiện rõ ràng ngay từ khi bắt đầu). Nếu bạn băn khoăn về những gì cần viết trên Fan Page, hãy đón đọc bài viết "Những gì mà một Facebook Fan Page nên viết" sẽ được trình bày trong thời gian tới.
11. Khuyến khích những người theo dõi đăng bài trên Fan Page. Tâm lý của người đọc là thích được chia sẻ, do đó, cho phép người theo dõi được đăng bài trên Fan Page sẽ gia tăng lòng trung thành và nhiều hơn thế. Bạn có thể lựa chọn để những bài chia sẻ đó được đăng một cách riêng biệt hoặc công khai trên Wall của Fan Page.
12. Tương tác với người theo dõi. Sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu như bạn chỉ đọc lướt qua những nhận xét của người theo dõi rồi bỏ qua. Cố gắng tự tạo cho mình một thói quen kiểm tra Fan Page một ngày ít nhất 2 lần để trả lời những thắc mắc và nhận xét của các thành viên. Đừng bỏ qua những người mà bạn đã cố gắng thu hút.
Luôn tương tác với người theo dõi
13. Tag những người có liên quan. Nếu như bạn đăng một bức ảnh, hay một Video và nó có liên quan đến một số người, hãy Tag những người đó vào bức ảnh hay bài viết đó. Những người này sẽ có xu hướng đến để nhận xét, share bài viết này hoặc ít nhất bạn bè của họ cũng nhìn thấy bài viết đó trên Wall của họ.
Tag những người có liên quan và họ cùng bạn bè của họ sẽ like, comment và share bài viết của bạn
14. Thêm liên kết Fan Page vào email của bạn vào lượng email marketing bạn gửi đi hàng ngày cho khách hàng sẽ trở thành một nguồn hu hút truy cập lớn cho Fan Page.
Luôn đặt liên kết FanPage của bạn vào email marketing
15. Nhắc đến Fan Page trong các bài viết hoặc bản tin của doanh nghiệp. Khuyến khích người đọc những bản tin và bài viết này truy cập và theo dõi Fan Page.
Cố gắng nhắc đến FanPage trong những bài viết của website
(Còn nữa...)
Nguồn:Trọng Nguyễn | Birds On The Blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét