1. Domain khác biệt và dễ nhớ:
Tạo một domain hoặc tên sản phẩm khác biệt và dễ nhớ rất quan trọng. Bạn
phải suy nghĩ thật kỹ trước khi quyết định đặt tên domain hay tên sản
phẩm, bạn phải đặc mình vào vị trí của khách hàng tiềm năng của mình xem
họ sẽ nghĩ gì khi gõ từ khoá vào một công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo
Search… Nếu tên của bạn khác biệt và thông dụng, nó sẽ xuất hiện đầu
tiên trong trang kết quả. Theo một thống kê, số lần khách hàng chọn kết
quả đầu tiên xuất hiện sẽ cao gấp 5 lần so với những kết quả sau đó. Và
thật tuyệt vời nếu bạn suy nghĩ được một domain hoặc tên sản phẩm mà bao
gồm rất nhiều từ khoá khi khách hàng tìm kiếm, cơ hội của bạn sẽ tăng
lên.
2. Trang giới thiệu:
Nhiều bạn nghĩ rằng trang này sẽ không quan trọng, nhưng thực tế nó rất
quan trọng. Vì thông qua trang này bạn sẽ giới thiệu được với khách hàng
về doanh nghiệp của bạn, tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng về
tính rõ ràng và minh bạch. Cũng như một cách để quảng cáo doanh nghiệp.
Bên cạnh đó sẽ có thông tin liên hệ với bạn bằng nhiều cách như là
email, điện thoại, fax, link đến các trang xã hội của bạn như Facebook,
Twitter… để khách hàng có thể đối thoại với bạn một cách nhanh chóng và
trực tiếp nhất.
3. Đăng ký Email:
Lập một danh sách email các khách hàng từng vào thăm trang web của bạn,
đây là một công cụ tuyệt vời cho việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ mới của
bạn trong tương lai.
Tuy nhiên, chú ý cam kết với khách hàng là bạn sẽ
không sử dụng Email của họ cho mục đích khác.
4. Link đến các trang xã hội:
Bạn sẽ để các biểu tượng của Facebook, Twitter hoặc RSS Feed… trên trang
của bạn hoặc trên các sản phẩm của bạn để khách hàng có thể lan truyền
thông tin đến bạn bè của họ một cách nhanh chóng nhằm tăng khả năng giới
thiệu sản phẩm đến khách hàng. Đây là một công cụ rất tốt để quảng bá
sản phẩm mới. Ngoài ra, bạn nên có các link đến những bài báo, trang
web… có nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc tương tự như của bạn
để khách hàng có thêm thông tin khi quyết định mua sản phẩm.
5. Chức năng tìm kiếm:
Bạn nên có chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn để khách hàng nhanh
chóng tìm ra sản phẩm họ cần khi vào trang web của bạn. Ngoài ra, bạn
nên sắp xếp sản phẩm/ dịch vụ theo từng chủng loại / chủ đề cụ thể đề
tối ưu hoá khả năng tìm kiếm của khách hàng. Giảm thiểu thời gian tìm
kiếm của khách hàng nghĩa là tăng khả năng bán được sản phẩm của bạn.
6. Tạo một phiên bản trên điện thoại di động cho trang web của bạn:
Điều này cho phép khách hàng có thể chọn sản phẩm hoặc liên hệ với bạn
bất cứ khi nào họ muốn. Hiện nay rất nhiều người sử dụng smartphone
trong công viêc, vì vậy đây là một cách để tối ưu hoá trang web của bạn
cũng như tối ưu hoá khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
7. Marketing cho doanh nghiệp bằng Video:
Việc sử dụng các đoạn video trực tuyến trong tiếp thị kinh doanh nhỏ đã
trở thành một chiến lược ngày càng phổ biến. Nhiều nghiên cứu cho thấy
sau khi xem xong các video giới thiệu sản phẩm, khách hàng sẽ nhấp vào
link đến website của bạn hoặc gọi điện cho phòng bán hàng của bạn ngay.
Làm thế nào để tạo được một video trực tuyến?
Rất đơn giản vì bạn không phải đang cố gắng để tạo ra một bộ phim bom
tấn mà là tạo ra một đoan video mô tả “thực” về sản phẩm của bạn. Khách
hàng không muốn nghe những lời rao hàng sáo rỗng mà họ chỉ chú ý xem sản
phẩm có đáp ứng được nhu cầu của họ hay không mà thôi. Bạn chỉ cần sử
dụng một máy ảnh có chức năng quay phim, giá máy ảnh loại này hiện nay
rất rẻ, chỉ từ 3 đến 5 triệu là bạn đã có một chiếc. Về sản phẩm, bạn
nên theo dõi các quảng cáo về sản phẩm trên tivi để học cách họ làm như
thế nào.
Mỗi đoan video giới thiệu của bạn chỉ nên dưới 4 phút nhưng
phải đầy đủ thông tin về sản phẩm: tính năng, cách sử dụng, bảo hành,
giao hàng, thông tin liên hệ, website của bạn…
Sau khi đã có một video giới thiệu sản phẩm, có rất nhiều cách để đưa
video của bạn đến với khách hàng.
Để bắt đầu, bạn có thể đưa lên
Facebook, như vậy bạn đã có sẵn một lượng khách hàng tiềm năng là bạn bè
của bạn và bạn bè của họ. Nhờ công cụ này, sản phẩm của bạn sẽ được
chia sẻ với rất nhiều người. Kế đến, bạn nên đưa lên Youtube, đây là một
kênh rất hiệu quả để giới thiệu sản phẩm của bạn, không chỉ trong nước
mà còn ra thế giới.
Từ đây, bạn có thể sử dụng những đường link này để
đặt vào mục giới thiệu sản phẩm, thường những khách hàng mua hàng qua
mạng sẽ rất quan tâm đến thông tin sản phẩm, càng cụ thể càng tốt vì họ
quyết định mua khi chưa được sờ vào sản phẩm nên họ phải dựa vào những
giác quan khác.
Khi đã có một số vốn nhất định, bạn sẽ đưa video của bạn cho những ông
lớn như Google, dĩ nhiên là phải trả tiền quảng cáo cho họ, nhưng bù lại
hình ảnh cũng như danh tiếng doanh nghiệp của bạn sẽ được nâng cao hơn.
8. Một số cách đẩy mạnh hoạt động khuyến mãi trên trang web của bạn:
- Thêm sản phẩm miễn phí trên trang “Xác nhận đặt hàng”: Ví dụ, khách
hàng muốn mua một chiếc xe điều khiển cho con, khi xác nhận đặt hàng,
trang web sẽ được lập trình để xuất hiện một đề nghị khách hàng nên mua
thêm pin cho chiếc xe, nếu khách hàng đồng ý họ sẽ được tặng một DVD
phim mà chiếc xe khách hàng đang mua là nhân vật chính. Như vậy bạn sẽ
bán được nhiều hơn và khách hàng cũng hài lòng hơn vì bạn đã thoả mãn
nhiều hơn nhu cầu của họ
- Giảm giá cho khách hàng nếu họ mua thêm một sản phẩm khác: Ví dụ, hoá
đơn khách thanh toán là 130.000 VND, trang web sẽ xuất hiện một đề nghị
khách hàng nên mua thêm một sản phẩm nào đó để hoá đơn thanh toán là
150.000VND thì họ sẽ được giảm giá 10%. Khách hàng sẽ cảm thấy họ được
lợi rất nhiều nếu mua thêm hàng, vì thật tế họ chỉ trả thêm 5.000VND để
có thêm một sản phẩm trị giá 20.000VND.
- Bán trọn gói sản phẩm: khách hàng sẽ trả giá thấp hơn khi mua nguyên
bộ sản phẩm. VD: nếu khách hàng chọn mua một chiếc nồi, trang web sẽ
xuất hiện đề nghị khách hàng mua nguyên bộ nồi để được hưởng ưu đãi giảm
giá 15% so với giá thị trường.
9. Một số cách khác để kiếm tiền từ trang web của bạn:
Khi bạn đã có một lưu lượng lớn khách hàng truy cập, thì việc kiếm thêm
tiền từ trang web của bạn thật dễ dàng. Sau đây là một số cách để kiếm
thêm tiền từ trang web của bạn:
- Tham gia liên kết và chia sẽ lợi nhuận: bạn sẽ đàm phán để được chia
sẽ lợi nhuận khi khách hàng truy cập vào các “ông lớn” như Facebook,
Amazon, Youtube... vì sản phẩm của bạn. VD: Trên Youtube, khi video của
bạn tạo được lượt truy cập cao, đồng nghĩa với việc những quảng cáo khác
trên Youtube sẽ được nhiều người thấy, dĩ nhiên họ sẽ phải trả tiền cho
bạn.
- Tư vấn trực tuyến: Khi bạn đã là chủ một doanh nghiệp kinh doanh qua
web thành công, thì kiến thức chuyên ngành của bạn sẽ khiến người ta trả
tiền để học. Hiên nay trên thế giới có một công cụ gọi là Webcast, nó
tương tự như một chương trình tư vấn trên truyền hình, bạn sẽ kết nối
với khách hàng của bạn qua webcam và đưa ra bài giảng về chủ đề nào đó,
khách hàng của bạn sẽ phải trả tiền để tham gia khoá huấn luyện này.
Hoặc bạn có thể tư vấn trực tiếp cho một khách hàng nào đó, nhưng dĩ
nhiên chi phí phải cao hơn.
- Liên kết quảng cáo sản phẩm: bạn sẽ liên kết với các nhà sản xuất để
quảng cáo sản phẩm của họ trên web của bạn và thu tiền quảng cáo. Đây là
kênh quan trọng và mang lại lợi nhuận cao nhất cho bạn.
10. Vấn đề cần lưu ý:
Người ta thường nói :” Không ai có thể làm hài lòng 100% khách hàng”,
điều này rất đúng. Ngay cả với những công ty lớn với sản phẩm tốt nhất
và dịch vụ tuyệt vời nhất thì vẫn không thể làm hài lòng một số người.
Họ sẽ phê bình sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, quan trọng là bạn đáp lại
như thế nào? Thông thường, bạn đã xây dựng một doanh nghiệp với tất cả
nhiệt huyết của mình, tự nhiên có người đem ra chỉ trích, bạn sẽ rất
nóng giận và phản ứng gay gắt. Điều này sẽ làm tổn hại đến uy tín cũng
như doanh nghiệp của bạn. Vì bạn không thể kiềm chế khi nóng giận.
Vì vậy, bạn phải thật sự bình tĩnh trước những thông tin trên, tìm hiểu
kỹ càng và phản hồi một cách chuyên nghiệp, làm hài lòng khách hàng. Khi
đó uy tín của bạn ngày càng được nâng cao.
Với một ít chia sẻ như trên, hy vọng là các bạn sẽ tìm được cho mình một
cách tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của mình.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét