Giống như hầu hết doanh nghiệp, 1 yếu tố quan trọng trong thành công của 1 cửa hàng quần áo chính là dịch vụ khách hàng xuất sắc.
Hãy đào tạo cho nhân viên của bạn thấu hiểu điều đó thông qua việc quan sát lời khen, đề nghị hay than phiền từ Khách hàng. Ví dụ, nếu bạn sở hữu 1 cửa hàng quần áo cũ và 1 vài Khách hàng cho rằng bạn nên thêm trang phục cưới cũ, hãy tìm ra cách làm điều đó.
4 Cách tạo nên Dịch vụ khách hàng xuất sắc:
1. Luôn cập nhật xu hướng thời trang mới nhất
Hãy
đọc các tạp chí như Elle, Vogue, Lucky, Marie-Claire và Glamour để tìm
kiếm xu hướng thời trang theo mùa là gì. Hãy quan sát cách ăn mặc của
giới nghệ sĩ vì họ gây ảnh hưởng mạnh đến khách hàng của bạn.
Hãy
lưu ý những bộ phim đang "hot" trên sóng truyền hình cũng như trong
rạp. Cảm nhận được "gu" thời trang từ những nguồn đó là thông tin quý
báo nhất nếu bạn kinh doanh trong lĩnh vực này.
Các
show thời trang trong nước? Bộ sưu tập mới nhất của nhà thiết kế nào đó
ở Việt Nam? Có đáng quan tâm hay không? Có. Bạn cần biết mọi thông tin
về thời trang dù rằng bạn không bán mọi thứ.
Cập nhật xu hướng thời trang mới nhất
Trong
khu vực bạn kinh doanh đang tổ chức 1 show thời trang và miễn phí vé,
hoặc vé cực kỳ ưu đãi, đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội. Đăng ký ngay.
2. Hãy thu thập ý kiến/phản ứng (thông tin đầu vào) từ nhân viên của bạn
Ở
mỗi cuộc họp, hãy yêu cầu từng nhân viên viết ra 5-10 ý tưởng có thể
giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ dành cho Khách hàng.
Hãy
xem xét lần tượng từng ý tưởng và quyết định cái nào sẽ mang đến hiệu
quả cao nhất và thu hút Khách hàng mục tiêu theo cách tốt hơn.Việc này
rất khó áp dụng, và các nhân viên của bạn sẽ cho những ý tưởng rất ngây
ngô, phi thực tế.
Đừng
bận tâm, MỖI CUỘC HỌP luôn luôn phải có ý tưởng gởi cho bạn, thì theo
thời gian, bạn sẽ nhận được những sáng kiến rất bất ngờ và thú vị từ
chính nhân viên của mình.
Ý kiến từ nhân viên
3. Hãy quan sát những gì Khách hàng nói
Nếu
1 có vài Khách hàng cho bạn biết rằng cửa hàng không có quần áo
plus-zise (quá to so với bình thường) cho nam, hãy nghiên cứu các công
ty khác nhau trên internet và hỏi thăm xem họ có cung cấp quần áo
plus-size hay không.
Tiếng nói từ Khách hàng
Nếu
có khách hàng nói rằng cửa hàng của bạn sẽ thu được lợi ích từ việc cho
Khách hàng thêm thắt hoặc chỉnh sửa sản phẩm theo ý họ, hãy tìm 2 hoặc 3
người thợ may làm công việc đó.
4. Hãy duy trì 1 chiến lược marketing mạnh
Nếu
bạn đang muốn có được nhiều Khách hàng mua 1 chuỗi hàng hoá của mình từ
tất, vớ, mũ, hãy liên lạc với các tạp chí và gặp gỡ với nhà biên tập để
thảo luận mẫu quảng cáo đăng trên ấn bản của họ.
Hoặc
bạn cũng có thể gặp giám đốc đài truyền hình để giới thiệu sản phẩm của
bạn và gửi lại vài mặt hàng cho khán giả xem qua TV.
Duy trì chiến lược marketing mạnh
Tuy nhiên, đây là những con đường "tốn kém" mà không phải ai cũng có thể làm được.
Ngày
nay, mạng xã hội (Facebook, Youtube,...) hay các trang thương mại điện
tử đã cho phép bạn phát triển việc kinh doanh tốt hơn mà không phải đầu
tư quá nhiều tiền bạc. Điều này có nghĩa rằng bạn có một lựa chọn khác
để thực hiện với kết quả tương đương: tập trung mọi nỗ lực marketing của
bạn vào những kênh có sức lan truyền mạnh như mạng xã hội.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét